CẢ HAI TÁC GIẢ 2 EMAIL NẦY
TRƯỚC ĐÂY CŨNG CÓ MẶT TRONG DANH SÁCH "ĐÒI GIỮ THỂ DIỆN QGHC" CỦA HỘI QGHC NAM CALI.
Thang du dang Chu Tat Tien cang viet cang loi cai ngu dot cua han. Han chi biet quo cay thap ac (cay thanh gio) hu doa cac con chien Ca To mac tiem na. Bible day toan chuyen giet nguoi cuop cua hiep dam loan luan. Giexu cha la dao tac tai sao bi bat dong dinh chung voi may ten cuop tren nui Golgotha ? Maria bi deo tet bet de 6 dua con ma "dong trinh"cai con me may Tien oi. Thoi hay uong PROZAC va VIAGRA danh tien eo phe "beo" cho cac thang linh muc nung cac du may ra toa de dam nguc hoc mau mom loi lon Maria Mae Culpa Mae Culpa Mae Culpa Amen xong roi di kiem tre tho ham hiep tiep tuc. Hallellulla.KBC 92683BOCU
--- On Fri, 10/15/10, Bac Ky Di Cu <backydicu@gmail.com> wrote:
From: Bac Ky Di Cu <backydicu@gmail.com>Subject: Date: Friday, October 15, 2010, 7:23 AM
Ông Trần Chung Ngọc,Tôi đã định không bao giờ thèm đọc mấy cái bài viết ngu xuẩn của ông, nhưng bắt ngờ một người bạn toi lại chuyễn cho tôi bài này. Nên bắt đắc dĩ phải viết cho ông vài hàng, để ông "câm cha cái mõm đi" cho chúng tôi được sống bình yên.
Ngay mấy câu đầu, ông đã lộ ra cái ngu “tàn canh, gió lạnh”, khi viết: Tác dụng của chính sách ngu dân và giáo dục nhồi sọ của Giáo Hội La Mã đối với tín đồ Ca-tô ít học sống trong các xóm đạo, thật là hết sức hữu hiệu và cực kỳ ghê gớm. Trong số gần 2 tỷ người Công giáo thuộc hệ thống Giáo Hội La Mã, có bao nhiêu người ở trong xóm đạo? Trừ trường hợp Việt Nam, khi di cư từ Bắc vào Nam, giáo dân phải tập trung ở các xóm đạo để dựa vào nhau mà tái định cư nơi quê hương mới, còn các nước khác trên thế giới, đâu có xóm đạo? Ông viết bừa bãi như người mù khi nói rắng “các tín đồ Ca-tô ít học” trong khi đa số các nhà khoa học thời xưa là những tín đồ Công Giáo. Tôi chỉ cần đơn cử vài người đầu tiên từ thế kỷ thứ 7 là sẽ thấy ông vừa ngu vừa mù: Không kể Newton, Gallilea, ta thấy: 1-Bede, the Venerable (c.672–735), tác giả cuốn "Time and its Reckoning”. (Thời gian và sự Phán đoán), trong đó nói lên những nhận thức của ông về vũ trụ và Thiên Chúa một cách sắc bén.
2-Hunayn ibn Ishaq (c. 809-873), nhà vật lý người Assyrian, viết lại những công việc khoa học của người Hy Lạp và tác giả cuốn “Mười điều liên hệ đến Nhãn khoa.” 3-Pope Sylvester II (c.950–1003) , khoa học gia và người sưu tầm sách, dậy Toán và Thiên Văn học. 4-Hermann of Reichenau (1013–1054), viết về Hình học, Toán học, và khoa “đo vị trí của tinh tú”. 5-Robert Grosseteste (c.1175–1253) người sáng lập ra những kiến thức về khoa học cho trường Oxford, viết nhiều về khoa học thiên nhiên, toán, thiên văn học, quang học, và hình học; người áp dụng phương pháp thực nghiệm để chứng minh thay vì dùng lý luận. 6-Albertus Magnus (c.1193–1280) người đầu tiên cô lập được chất độc “arsenic” 7-Roger Bacon (c.1214–1294) , người áp dụng phương pháp thực nghiệm và các phương pháp khoa học tân tiến. Viết về Luật Thiên Nhiên, cơ khí, địa lý và quang học. 8-Theodoric of Freiberg (c.1250–c.1310), người đầu tiên giải thích về hiện tượng Cầu Vồng. 9-Thomas Bradwardine (c.1290–1349), người dẫn đến các nguyên tắc quan trọng của Cơ Khí học. 10-Nicole Oresme (c.1323–1382), Giám Mục thành Lisieux, người tìm ra nguyên tắc của sự Chiết Quang (phân tích về ánh sáng). 12-Michael Servetus (1511-1553) Người chứng minh sự tuần hoàn của phổi.
13-Michael Stifel (c. 1486-1567) người phát triển các “đường cong toán học Logarithms. 14-William Turner (c.1508–1568), cha đẻ của “thực vật học” và “điểu loại học” 15-Bartholomaeus Pitiscus (1561–1613) cha đẻ của Lượng Giác học. Ông còn viết nhăng nhít như một đứa con nít: Việc nhồi sọ hay cấy vào đầu óc mọi tín đồ những tín lý Ki-tô, giáo luật và lời dạy của Vaican được thi hành triệt để và hết sức ráo riết ở bất kỳ hoàn cảnh nào và bất cứ nơi nào như trong gia đình, trong lớp học (các trường đạo) và đặc biệt là trong nhà thờ. Tình trạng này đã biến tín đồ thành những người bị điều kiện hóa, lúc nào cũng phải nghĩ đến Giáo Hội, nghĩ đến nhà thờ, nghĩ đến Chúa và nước Trời (tức là Vatican).
Tôi là người Công giáo, tôi và gia đình tôi, bạn bè tôi.. chưa bao giờ nghĩ rằng Vatican là Nước Trời. Chúng tôi coi Vatican như một cơ quan làm việc cho Chúa ở thế gian, chứ không phải đó là “Nước Trời”. Thằng ngu nào dậy ông ý tưởng đó vậy? Thi hành triệt để và ráo riết là như thế nào? Có giống Công Sản tẩy não người ta không? Tất cả chúng tôi, khi vào Đạo, đều dựa trên tinh thần tự nguyện. Chẳng ai dám thi hành chính sách nào triệt để và ráo riết trên chúng tôi cả. Cái tâm trạng lúc nào cũng sợ Giáo Hội và sợ các ông tu sĩ của Giáo Hội trừng phạt đã khiến cho họ mỗi khi thấy bóng dáng của các ông tu sĩ hay khi phải trình bày một vấn đề gì với các ngài, họ cũng run sợ như một tên nô lệ phải đối diện với một đại quan trong thời chế độ phong kiến quân chủ trung ương tập quyền.
Đây là chuyện có thật 100% xẩy ra ở trong các xóm đạo hay họ đạo trên toàn cõi Việt Nam trước tháng 7 năm 1954, ở miền Nam Việt Nam trong những năm 1954-1975 và ở trong các cộng đồng Ca-tô người Việt ở Hoa Kỳ hiện nay. Chỉ có ông và lũ ngu muội (Hòa Bình,Tyvn, Bernard Chang, Bernard Chó, Lelytran, Nguyễn Mạnh Quang…) kia mới run sợ Cộng Sản đến vãi đái, vãi phân ra mà thôi. Khi gặp cộng đồng cũng thế, bọn ông nhất định phải run sợ đến ướt quần. Còn chúng tôi, chưa hề sợ Cha, sợ Linh Mục. Chúng tôi chỉ kính nể họ khi họ thay mặt cho Thiên Chùa để giải thích Lời Chúa và làm những nghi thức Thánh Thể. Còn ông, ông có dám gặp mặt chúng tôi mà không run sợ không, mặc dù chúng tôi không có tính võ phu, không sử dụng bạo lực bậy bạ bao giờ? Tôi đã từng gửi thư thách ông dám đăng đàn, đối chất về đạo Công giáo mà ông nhát hít, không dám nhận lời, nay lại nói bố lếu bố láo:
Nhờ đã làm cho tín đồ Ca-tô lúc nào cũng run sợ, sợ bị Giáo Hội trừng phạt, sợ bị các ông tu sĩ trừng phạt, cho nên Giáo Hội mới dễ dàng ra lệnh cho họ chống lại tổ quốc và dân tộc Việt Nam mà họ vẫn phải tuân hành với lòng hăng say và vui sướng, không hề cảm thấy là có tội với tổ quốc, có tội với tiền nhân, có tội với dân tộc, và có tội với lương tâm của họ. Họ đã làm như vậy trong suốt chiều dài lịch sử từ năm 1858 cho đến ngày 30/4/1975 và cho đến ngày nay họ vẫn còn tiếp tục làm như vậy. Sự kiện này cho chúng ta thấy rõ chính sách ngu dân và giáo dục nhồi sọ của Giáo Hội La Mã đã làm cho tín đồ Ca-tô nói chung, và tín đồ Ca-tô người Việt nói riêng mất hết nhân tính, mất hết tình yêu đối với dân tộc, mất hết tình yêu với tổ quốc và mất hết lương tâm của con người. Thật là một thứ lý luận ấu trĩ. Từ “sự run sợ bị Giáo Hội trừng phạt”, bỗng nhẩy qua việc “chống lại tổ quốc và dân tộc Việt Nam”.
Ông có học qua “tam đoạn luận” rồi chứ? Sao mà ông lý luận bà chằng, bà chuộc như thế? Cái học của ông để đâu rồi? Sao không thấy đem ra thực hành, mà cứ để cho cái ngu nó lấn át, và viết bậy bạ, nhăng cuội như vậy? Ai cũng biết Công Giáo là kẻ thù của Cộng Sản. Ai cũng biết là vị sự khích lệ của Đức Cố Giáo Hoàng mà Ba Lan đã mở đường cho sự sụp đổ của chế độ Cộng Sản trên thế giới. Ai cũng biết Công Giáo Việt Nam, từ xưa vẫn trung thành với lý tưởng Quốc Gia, chống lại bọn Công Sản vô thần bán nước. Vậy mà ông dàm viết những lời trắng trợn ấy. Thật là ngu không còn chỗ nào cho người khác ngu với! Chính ông mới là kẻ mất hết nhân tính, mất hết tình yêu đối với dân tộc, mất hết tình yêu với tổ quốc và mất hết lương tâm của con người khi ông ca tụng Cộng Sản, chống lại cộng đồng. Ông là một con ngựa già, bị bịt hai mắt, chỉ biết lọc cọc gõ móng theo cái nhịp roi của bọn Công Sản, còn chút sức tàn, ráng gân cổ hí lên vài tiếng tạ ơn chủ nhân Cộng Sản đã cho ông mớ rơm thừa, trước khi ông lìa đời.
Thôi, chỉ cần vài hàng cũng đủ cho ông một bài học nhớ đời rồi. Viết thêm nữa, bẩn cả mấy ngón tay trên bàn chữ. Có điều cuối cùng, tôi muốn nhắn với ông là “cứ nhìn cái hình nhăn nheo của ông, tôi chắc ông cũng chẳng còn sống bao lâu nữa. Cụ Mác, cụ Hồ của ông đang réo gọi ông rồi.
Vậy thì chi bằng vất mọi chuyện nhảm nhí đi mà sống vài ngày còn lại cho yên ổn, đừng có vác mặt ra chọc ghẹo thiên hạ, người ta ném vỏ chuối. đá đít cho thì chết cũng không yên thân đâu. Không có mồ yên mả đẹp đâu. Có khi bị đổ phân lên nắp quan tài nữa đó. Vài lời chân thành./-
Bắc Kỳ Di Cư Chu Tất Tiến.
No comments:
Post a Comment