Anh NGUYỄN PHÁT QUAN- Chủ tịch QGHC Texas
ĐÃ CƯỠNG HIẾP CHỮ NGHĨA VỊ THÀNH NIÊN ?
Little Cà Khịa
San Jose
Tham chiếu:
Trích y nguyên văn trong TÂM THƯ ngày 6-2-2011 của Anh Nguyễn Phát Quan –“1. Nguyên tắc quyền lợi Quốc Gia Tối thượng: Hội/Chi Hội CSV/QGHC thực sự không phải là hội ái hữu “thuần túy” mà là Hội/Chi Hội ái hữu Quốc Gia. Ngay trong danh xưng có 2 chữ “Quốc Gia”, nói lên lập trường chung vì quyền lợi tối thượng của Quốc Gia, dân tộc. Từ đó, CSV/QGHC nói chung, cần có thái độ chính trị Quốc Gia chính thống khi cần.”
Thưa Quý Đồng Môn;
Cách nay đôi tuần tôi có đọc được một phần sau của cái TÂM THƯ của Anh Chủ Tịch Nguyễn Phát Quan đã gởi đi cho các chủ tịch các Hội QGHC khắp Hoa Kỳ và các nước khác, đề ngày 6-2-2011. Với mục đích kêu gọi các chủ tịch Hội ủng hộ đề nghị của anh Quan để “phục hoạt” Tổng Hội QGHC đã bị TXThời và CVĐể chính thức giải tán vào 31-12-2009.
Lý do khiến cho tới nay, mấy tuần trôi qua tôi mới viết đôi điều suy nghĩ nầy là vì tôi cứ chờ đợi để được đọc NGUYÊN CẢ TÂM THƯ , thay vì chỉ 1 phần sau … Nhưng chờ hoài không thấy nên đành phải để nguội lạnh đến bây giờ !
Thưa Quý Anh Chị;
Tôi xin xác nhận ngay ở đây là: Tôi rất thán phục về LẬP TRƯỜNG CHỐNG CỘNG của cá nhân Anh Nguyễn Phát Quan, không phải chỉ do cái tuyên cáo chống Hoàng Duy Hùng khi anh Quan vừa tái nhậm chức chủ tịch Hội QGHC Texas gần đây; mà tôi đã ủng hộ và ngưỡng mộ lập trường chống cộng dứt khoát của anh Quan khi giữ chức chủ tịch Hội QGHC Texas lần đầu độ 93, 94 thì phải ?
Cho nên trở lại nội dung của ĐOẠN TRÍCH Y dẫn thượng thì tôi xin thưa là : Tôi hoàn toàn hiểu ý của anh Quan là nhằm bài bác những luận điệu mà chúng ta đã nhiều lần nghe qua của một thiểu số QGHC nào đó ! Chủ trương KHÔNG DÍNH LÍU ĐẾN CÁC SINH HOẠT ĐẢNG PHÁI hay CHÍNH TRỊ; nghĩa là giữ cho QGHC chỉ nằm trong khuôn khổ sinh hoạt ÁI HỮU, chỉ lo chuyện quan hôn tang tế mà thôi.
Tôi hiểu anh Quan đã cố ý biện luận cho thấy rằng sinh hoạt QGHC không thể chỉ ÁI HỮU THUẦN TÚY như thế mà cần phải tham gia cùng các hoạt động chống cộng nói chung của Người Việt Tỵ Nạn. Quan điểm của anh Quan cũng đã thêm một lần nói lên nguyện vọng chân chính của ĐA SỐ QGHC, luôn chủ trương không thể tách rời, thờ ơ trước mọi hoạt động chống cộng của Người Việt Tỵ Nạn.
Với sự hiểu biết như thế và tôi một lần nữa xin tích cực ủng hộ quan điểm chống cộng của anh Quan và nhứt định bên cạnh tình ái hữu Cựu SV/QGHC ra, chúng ta còn là hàng ngũ CÔNG CHỨC TRUNG, CAO CẤP của VNCH. Chúng ta đã từng lãnh lương của VNCH, tức là tiền đóng góp của dân chúng đồng bào Miền Nam, chúng ta phải có TRÁCH NHIỆM và vẫn còn có trách nhiệm bởi vì việc tranh đấu chống cộng vẫn còn tiếp tục là khát khao, ước nguyện chân chính của dân chúng Việt Nam nói chung. Chúng ta không thể làm ngơ đứng nhìn các tầng lớp tỵ nạn vẫn còn bằng mọi cách chứng minh cho thấy VIỆT CỘNG rốt cuộc chỉ là MỘT ĐẢNG CƯỚP - CƯỚP CỦA GIẾT NGƯỜI CHỈ ĐỂ VINH THÂN PHÌ GIA.
Thưa Anh NGUYỄN PHÁT QUAN;
Tôi hiểu ý lý luận bài bác chủ trương ÁI HỮU THUẦN TÚY của anh đã thể hiện trong đoạn trích dẫn trên.
NHƯNG, tôi xin thưa thẳng cùng Anh rằng: TÔI KHÔNG THỂ NÀO ĐỒNG Ý VỀ CÁCH THỨC LẬP LUẬN MÉO MÓ và CƯỠNG HIẾP CHỮ NGHĨA CỦA ANH.
BỞI VÌ: Tôi tin chắc rằng, không riêng chỉ một mình tôi mà hầu hết mọi anh chị em QGHC chúng ta cũng chưa bao giờ nghe hay thấy có BẤT CỨ AI lý luận về NGHĨA CỦA CHỮ ÁI HỮU như anh Quan đã viết ra.
Cụ thể hơn, với cái tuổi trèm 60,70, 80 như chúng ta thì chắc không ai tìm ra trong bất cứ một quyển sách nào, hay quyển tự điển nào đã ĐỊNH NGHĨA chữ ÁI HỮU như anh Quan đã viết ra.
Anh Quan cưỡng ép cho rằng chữ ÁI HỮU của Hội QGHC chúng ta không phải là ái hữu “THUẦN TÚY”. Thú thật tôi chưa hề biết chữ ÁI HỮU nó có đến 2 nghĩa THUẦN TÚY và KHÔNG THUẦN TÚY ? Vậy cái nghĩa KHÔNG THUẦN TÚY nó ở vào trường hợp nào ? hoàn cảnh nào ?
Anh Quan đã cố tình CƯỠNG HIẾP chữ QUỐC GIA vào cách thức định nghĩa có tính cách sáng tạo của anh, và dựa vào 2 chữ QUỐC GIA để bổ túc cho chữ ÁI HỮU thành ra cái nghĩa ÁI HỮU KHÔNG THUẦN TÚY để làm nền tảng cho rằng Hội Aí Hữu của QGHC chúng ta phải và có quyền tham gia sinh hoạt chính trị hay chống cộng !
Thưa Anh Quan, tôi xin phép lập lại là “TÔI HOÀN TOÀN ĐỒNG Ý VỚI ANH, HỘI QGHC PHẢI THAM GIA CHỐNG CỘNG, BỞI VÌ CHỈ CHỐNG CỘNG MỚI MONG ĐỒNG BÀO CHÚNG TA MAU THOÁT KHỎI GÔNG CÙM CỦA VIỆT CỘNG, MỚI MONG CÓ DÂN CHỦ TỰ DO CHO VIỆT NAM.
Nhưng thưa Anh Quan; chữ QUỐC GIA mà anh lèo lái, gán ép dính liền với chữ ÁI HỮU là hoàn toàn có tính cách cưỡng hiếp chữ nghĩa một cách rất ư là VỊ THÀNH NIÊN. Ai cũng biết chữ QUỐC GIA là chữ nằm trong tên HỌC VIỆN QUỐC GIA HÀNH CHÁNH. Nó có từ ngày thành lập HỌC VIỆN khi Cố Thủ Tướng NGÔ ĐÌNH DIỆM về chấp chánh 1954. Chữ QUỐC GIA đó có TRƯỚC khi có SINH VIÊN và CỰU SINH VIÊN sau nầy. Như vậy nguyên thủy chữ QUỐC GIA không phải viết ra để giải thích cho chữ ÁI HỮU như anh Quan đã nhắm mắt, can đảm định nghĩa thí mạng cùi !
Anh Quan ơi, sao anh không nói thẳng một cách vắn tắt là HỘI QGHC TUY CHỈ LÀ MỘT HỘI ÁI HỮU- KHÔNG PHẢI MỘT ĐẢNG PHÁI CHÍNH TRỊ - NHƯNG CHÚNG TA PHẢI TÍCH CỰC THAM GIA CHỐNG CỘNG CÙNG VỚI ĐỒNG BÀO TỴ NẠN – VÌ LƯƠNG TÂM CỦA NGƯỜI TỴ NẠN CHÂN CHÍNH, VÌ TRÁCH NHIỆM CỦA CỰU CÔNG CHỨC VNCH CHÚNG TA KHÔNG THỂ LÀM NGƠ ĐỨNG BÊN LỀ , BÀNG QUAN MỘT CÁCH ÍCH KỶ HÈN HẠ NHƯ NHỮNG KẺ VÔ TÌNH AI CHẾT MẶC AI.
Hơn nữa, nếu cho rằng HỘI QGHC có chữ QUỐC GIA trong danh xưng nên phải có tinh thần quốc gia, phải tranh đấu vì quyền lợi tối thượng của Quốc Gia.
Nếu định nghĩa ÁI HỮU như anh Quan thì thử hỏi biết bao HỘI ÁI HỮU KHÁC KHÔNG CÓ CHỮ QUỐC GIA trong danh xưng thì có quyền KHỎI CHỐNG CỘNG, KHỎI THAM GIA SINH HOẠT ĐÒI HỎI DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM hay sao ???
Như các Hội Luật Khoa, Hội Văn Khoa, Hội Gia Long, Hội Trưng Vương, Hội Thủ Đức, Hội Nhảy Dù, Hội TQLC …v.v…..
Sẽ được quyền ÁI HỮU THUẦN TÚY như anh Quan định nghĩa hay sao ? Được dư luận miễn phê bình khi các Hội ấy làm ngơ, ngủ yên ; không cần biết Việt Cộng nó tung hoành ngay trong nội bộ của họ như Hội Thụ Nhân, như CTCT hay sao hà anh NGUYỄN PHÁT QUAN ???
Sau cùng, tôi cũng chưa hiểu “ cần có thái độ chính trị Quốc Gia Chính Thống khi cần”- Nghĩa nàm sao và thế nào là QUỐC GIA CHÍNH THỐNG ? và QUỐC GIA KHÔNG CHÍNH THỐNG ? - Đặc biệt đợi đến khi nào “KHI CẦN” mới tỏ thái độ chính trị và khi KHÔNG CẦN thì không cần để ý gì về thái độ chính trị phải vậy không anh Quan ???
Nếu áp dụng như anh Quan nói thì làm sao phân biệt được các tổ chức có lập trường chính trị Quốc Gia trước sau như một, lúc nào, giờ nào cũng là Quốc Gia và những tổ chức thời cơ khác, khi cần mới nhào ra ĂN CÓ ??? Anh Nguyễn Phát Quan ơi ! Hình như anh đã quên: “Thuyết phục không bao giờ là Cưỡng hiếp và Cưỡng hiếp không bao giờ có Ưng thuận” – Cho nên đối với chữ nghĩa VỊ THÀNH NIÊN, lại càng phải thận trọng hơn đó anh Quan !./-
Little Cà Khịa
San Jose
Đầu Tháng 6/2011
No comments:
Post a Comment